BREAKING NEWS

Dịch Vụ Tổng Hợp

Blog tổng hợp các dịch vụ chất lượng và tiết kiệm chi phí.

Bạn biết gì về đá granite chưa? Những điều cần biết khi thi công đá granite

 Đá granite có thể nói là một trong những vật liệu ốp lát phổ biến nhất trong xây dựng. Về mặt bản chất thì đá granite sở hữu nhiều ưu điểm hơn các loại đá vật liệu khác, tuy nhiên, độ bền của các công trình không chỉ phụ thuộc vào những ưu điểm này mà còn phụ thuộc vào cách thức thi công. Vậy bạn đã biết những gì về đá granite và cách thi công đá granite? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm thông tin cho mình nhé!

Đá granite xanh bướm xuất xứ Brazil

Những đặc điểm cần biết về đá granite:

Đá hay còn gọi là đá granite đã rất không còn xa lạ với chúng ta, nó hiện hữu trong cả không gian nội thất và ngoại thất điển Hình như mặt bàn bếp và đảo bếp, đá cầu thang, mặt tiền,… Với các tính chất đặc trưng nổi bật như độ cứng cao, độ bền vượt trội cùng màu sắc nhiều chủng loại, phong phú đã đánh bật nhiều lại vật liệu khác. Chúng đẹp, bền bỉ nhưng mà cũng ẩn chứa rất nhiều điều thu hút khiến bạn bất ngờ.

Đá granite có độ bền là điểm nhấn ấn tượng nhất của nguyên liệu này. chứa hàm lượng chính của đá granite bao gồm thạch anh và nhôm oxit (chiếm tới 90%), Trong khi còn có thêm nhiều oxit khoáng khác như MnO2, FeO, Na2O, K2O…. Hai chứa hàm lượng chính đều có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng về độ cứng chất liệu (MohS – 2 và 4), chính Bởi vì vậy, có thể nói so với các loại đá khác, đá granite là mặt hàng có độ bền cao nhất

Đặc điểm ấn tượng thứ hai về đá granite, đó chính là bản lĩnh chống thấm. Với chứa hàm lượng các tinh thể khoáng với cấu tạo bền chặt, đá granite hầu như không cho nước có cơ hội xâm nhập và thấm qua, làm hư hại kết cấu. đặc biệt, với cấu trúc phân phiến, dòng đá này còn rất dễ phân cắt, tạo phiến, phục vụ nhu cầu nhiều chủng loại của thị trường hiện giờ.

Chưa hết, đá granite luôn đi đầu về chức năng chống trơn trượt hiệu quả nhờ độ ma sát tự nhiên đến từ các tinh thể khoáng có cấu tạo không đều nhau. Bởi đó, với cầu thang hay mặt sàn ngoài trời, đá granite luôn là ứng cử viên sáng giá cho những địa điểm kiến tạo nên đặc thù này.

Quy trình thi công đá granite đúng chuẩn:

Bước 1: Lựa chọn đá

Lựa chọn đá là khâu đầu tiên trong quy trình kiến tạo nên đá granite. Với những địa điểm xây cất không giống nhau, sẽ có những đặc thù không giống nhau và điều cần ân cần đó chính là màu sắc và đặc trưng thấm nước hay không của nhà cửa.

Bước 2: chuẩn bị dụng cụ

khí cụ trong xây dựng đá granite bao gồm:

– Keo dán chuyên dụng

– Chà ron

– Mũi khoan

– Bay

– Nêm, húc

– Khác

Bước 3: Sẵn sàng cho mặt bằng

Mặt bằng trước khi thi công đá cần cam kết độ sạch đẹp, không có đinh, không có vết giấy dán tường, bằng phẳng, đã được lấp đầy các lỗ đinh để phòng côn trùng. đặc biệt, độ phẳng bề mặt không nên chênh quá 2-5mm để cam kết độ đồng nhất và bền đẹp cho bề mặt đá sau xây cất.

Bước 4: Thi công đá granite

Để thi công đá granite, chúng ta cần tuân thủ theo trình tự sau: đầu tiên là dùng mũi khoan khoan lỗ để gắn các bass lên tường, đồng thời cũng tiến hành gắn móc sau khi khoan lỗ. Để làm được điều này, chúng ta cần phải xác định được vị trí của bass móc trên phiến đá, sau đó tiến hành cắt xẻ rãnh để tạo ra khe gắn móc và bass trên phiến đá.

Bước 5: Hoàn tất

Kiểm tra ký lại các mối nối, bề mặt đá và độ bám dính của phiến đá sau thi công. Nếu thấy có gì vấn đề, cần khắc phục ngay bằng cách chỉnh sửa lại nêm, húc hoặc bổ sung thêm keo dán chuyên dụng, sau đó lau sạch bề mặt đá một lần nữa bằng chất tẩy rửa chuyên dụng trước khi bàn giao.

Đá hoa cương – Loại đá tự nhiên rất đẹp

Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu về đá và cách thih công đá . Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ dahoacuongklp.com



Bạn biết gì về đá granite chưa? Những điều cần biết khi thi công đá granite Bạn biết gì về đá granite chưa? Những điều cần biết khi thi công đá granite Reviewed by In thẻ on 1:35 Rating: 5

No hay comentarios:

Sora Templates

Your Ads Here