BREAKING NEWS

Dịch Vụ Tổng Hợp

Blog tổng hợp các dịch vụ chất lượng và tiết kiệm chi phí.

Tiêu chí lựa chọn sữa tăng cân cho bé 1 tuổi tốt nhất.

 Con chậm tăng cân luôn là nỗi lo lắng của rất nhiều mẹ đang nuôi con nhỏ. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ đến các mẹ tiêu chí lựa chọn sữa bột cho bé 1 tuổi tăng cân tốt nhất giúp các mẹ bỏ được gánh nặng nuôi con sao cho khỏe mạnh, cao lớn nhé. Mời các mẹ cùng tham khảo những thông tin chi tiết dưới đây.

1. Giai đoạn tăng cân mạnh mẽ của bé nhất

Khi trẻ ở trong giai đoạn từ 0 - 12 tháng tuổi là thời điểm cân nặng cũng như chiều cao của trẻ phát triển nhanh nhất. Khi 1 tuổi thông thường các trẻ sẽ đạt cân nặng gấp 3 lần lúc sơ sinh.

Có thể nói dưới 1 tuổi là giai đoạn vàng mà cơ thể trẻ có sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất. Tuy nhiên, bước sang giai đoạn từ 12 - 24 tháng tuổi nhiều trẻ có nguy cơ suy dinh dưỡng cao nhất và có thể kéo dài tới khi 5 tuổi.



Nguyên nhân do đây là giai đoạn chuyển tiếp sang chế độ ăn dặm nên có thể trẻ không được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết nên ảnh hưởng khá lớn đến sự phát triển.

Vì vậy, dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn từ 12 - 24 tháng tuổi là rất quan trọng. Nếu trẻ được cung cấp dinh dưỡng đầy đủ sẽ đạt được mức cân nặng và chiều cao tốt nhất, tạo tiền đề cho sự phát triển ổn định ở những năm tiếp theo.

2. Tiêu chí lựa chọn sữa tăng cân cho bé 1 tuổi tốt nhất

- Thương hiệu sữa cho bé uy tín

Không biết các mẹ chọn sữa sẽ dựa vào tiêu chí nào đầu tiên nhưng mình sẽ chọn theo thương hiệu sữa. Các mẹ chỉ nên chọn mua sữa của những thương hiệu lâu năm, có tiếng trên thị trường để đảm bảo chất lượng sữa nhé.

Hơn nữa, các thương hiệu lâu năm rất đa dạng về sản phẩm bạn dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm phù hợp với mong muốn của bản thân. Cũng như, bạn có thể mua được ở nhiều điểm bán quanh khu vực sống mà không mất thời gian tìm kiếm hay đi quá xa để mua.

- Sữa phù hợp với độ tuổi

Khi mua sữa tăng cho bé 1 tuổi, các mẹ nên mua đúng loại sữa phù hợp độ tuổi của con. Mỗi độ tuổi sẽ có hàm lượng chất dinh dưỡng khác nhau. Nếu không nhớ rõ hoặc chưa biết các mẹ nên nhờ người bán hàng tư vấn nhé.

- Sữa tăng cân cho bé 1 tuổi phải phù hợp với thể trạng của trẻ

Trên thị trường có rất nhiều loại sữa, mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau, cũng như có những thành phần khác biệt phù hợp với thể trạng của từng đối tượng trẻ nhỏ.



Như các bé có thể trạng thấp nhỏ và không bị táo bón các mẹ có thể chọn loại sữa cao năng lượng, giàu canxi, giàu chất béo. Tuy nhiên, với những bé hay bị táo bón thì nên chọn sữa mát giàu chất xơ, thành phần đạm, chất béo dễ tiêu hóa.

- Giá thành của sữa

Giá cả của sữa cũng là điều các mẹ nên quan tâm. Hãy chọn sữa phù hợp với mức chi tiêu của gia đình để không phải áp lực quá lớn hoặc bé bị ngắt quãng trong quá trình uống. Bởi thực tế thì có nhiều bé dùng sữa nội giá bình dân lại tăng cân tốt hơn hẳn khi dùng sữa ngoại đắt tiền đó nhé.

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến cân nặng của bé

- Di truyền

Mỗi đứa trẻ khi sinh ra sẽ được thừa hưởng đầy đủ những đặc điểm di truyền từ cả bố và mẹ. Nên yếu tố di truyền cũng có tác động không hề nhỏ đến sự phát triển thể chất của trẻ. Tuy nhiên, yếu tố này chỉ quyết định đến 23% về sự phát triển chiều cao và cân nặng của trẻ mà thôi, các mẹ đừng quá lo lắng nhé.

- Dinh dưỡng

Dinh dưỡng mà cơ thể của trẻ ở mỗi giai đoạn sẽ có sự thay đổi khác nhau về lượng và chất. Trường hợp bé không được cung cấp đủ dưỡng chất thiết yếu sẽ dẫn đến nguy cơ suy dinh dưỡng cao. Ngược lại, khi thừa chất lại khiến bé dễ bị béo phì kéo theo những nguy hại khác cho sức khỏe.

Các mẹ hãy cân bằng dinh dưỡng cho bé ngay từ giai đoạn đầu đời để bé có được nền tảng phát triển khỏe mạnh trong tương lai nhé.

- Các bệnh lý mãn tính

Ở những trẻ mắc các bệnh lý mãn tính từ khi còn nhỏ hay phải trải qua phẫu thuật sẽ thường thấp bé, nhẹ cân hơn so với các bé bình thường. Với trường hợp này thì các mẹ nên tham khảo sự tư vấn của các chuyên gia, bác sĩ để có chế độ chăm sóc phù hợp nhất với con.

Chi tiết xem tại sgmilk.vn

Tiêu chí lựa chọn sữa tăng cân cho bé 1 tuổi tốt nhất. Tiêu chí lựa chọn sữa tăng cân cho bé 1 tuổi tốt nhất. Reviewed by In thẻ on 18:55 Rating: 5

No hay comentarios:

Sora Templates

Your Ads Here