BREAKING NEWS

Dịch Vụ Tổng Hợp

Blog tổng hợp các dịch vụ chất lượng và tiết kiệm chi phí.

Hai điều đáng chú ý về sửa ắc quy xe đạp điện

 

Ắc quy được xem là “trung tâm bộ não” của xe đạp điện. Trung tâm khoẻ thì mọi hoạt động trong cơ thể ấy mới được đảm bảo có hệ suất tối đa và bền bỉ. Khi sử dụng xe đạp điện, bạn nên chọn chiếc xe của mình loại ắc quy có chất lượng tốt nhất, thương hiệu uy tin, có khả năng cung cấp điện năng tiêu hao theo thiết kế phù hợp với các thiết bị đồng bộ như động cơ và điều khiển của xe.

1 Cấu tạo và nguyên nhân hỏng ắc quy 



Đa phần ắc quy sử dụng cho xe đạp điện, xe máy điện có cấu tạo từ 4 – 5 bình ắc quy nhỏ ghép lại với nhau nhằm tăng  khả năng hoạt động cũng như công suất cung cấp điện. Tuổi thọ của ắc quy không phụ thuộc vào thời gian mà bạn sử dụng, nó phụ thuộc vào số lần bạn sạc bình. Chẳng hạn, ắc quy có thể sạc 500 lần sau đó sẽ bị chai và hỏng thì nếu mỗi ngày bạn sạc 2 lần trong 1 năm ắc quy sẽ chai và cần thay mới. Trong khi đó, nếu bạn sử dụng ít 1 tuần sạc 2 – 3 lần thì thời gian sử dụng có thể kéo dài tới 3 năm nếu ắc quy không gặp vấn đề gì khác. Nguyên nhân khiến ắc quy hay gặp vấn đề thường lại đến từ người dùng. Bạn cắm sạc ắc quy quá lâu sau khi sạc đầy, lần này qua lần khác khiến cho ắc quy dần bị chai. Mặc dù bộ phận sạc hiện nay có cơ chế tự ngắt điện khi ắc quy đầy, tuy nhiên nó cũng không phải là không ảnh hưởng tới ắc quy khi bạn cứ cắm sạc quá lâu. Thời gian sạc của ắc quy hiện nay là từ 6 – 8h. Sau khi đi một thời gian ắc quy không thể lưu được lượng điện nhiều nên thời gian sạc của nó cũng ngắn hơn. Chẳng hạn năm đầu bạn sạc 6 – 8h thì năm thứ 2 có khi chỉ cần sạc 4 – 5h và sang năm tiếp theo thời gian sạc sẽ lại ngắn lại. Điều này tương đương với lượng điện được sạc vào ít và quãng đường đi được ngắn lại. Nếu quãng đường đi được của xe quá ngắn, tức là ắc quy đã bị chai rất nhiều thì bạn nên thay bình ắc quy mới.

Tìm hiểu các vấn đề về sửa ắc quy xe đạp điện

2 Dấu hiệu bình ắc quy xe đạp điện hỏng



Bình ắc quy góp một phần rất quan trọng trong hoạt động ổn định của xe đạp điện. Nhất là khi sử dụng lâu dài, bình bắt đầu gặp vài vấn đề về kỹ thuật. Vì thế, người sử dụng nên thường xuyên kiểm tra bình ắc quy.  Dù có thể không phải là người thợ chuyên nghiệp nhưng qua cách nhận biết ắc quy hư hỏng dưới đây, bạn sẽ dễ dàng tự kiểm tra bình xe điện của mình tại nhà để sửa bình xe kịp thời.

- Xe đạp điện đã sạc đầy pin nhưng trong quá trình di chuyển xe chỉ chạy được quãng được ngắn (không quá 15km).

- Pin xe đạp sạc mau đầy điện trong khi đó xả pin mau, pin tụt điện nhanh.

- Quá trình khởi động xe chậm hơn thông thường, muốn khởi động phải đề ga liên tục và nhấn thật mạnh thì xe mới di chuyển, xe thường xuyên bị giật trong lúc sử dụng.

- Đề ga xe không chạy được nhưng đèn còi vẫn sử dụng bình thường.

- Bình ắc quy sạc không vào điện, xe không đi được (trường hợp xe lâu ngày không sử dụng dẫn đến ắc quy hỏng, yếu)

- Thông thường một lần sạc chỉ 6 – 8 tiếng là đầy bình, nay có dấu hiệu vào pin chậm, mất nhiều thời gian, mãi không báo đèn đầy

- Khi sạc bình ắc quy phát ra mùi khét hay mùi lạ và có hiện tượng chảy nước…Phát hiện cục ắc quy bị phồng, nóng, biến dạng.

 Xem thêm tại hethongxediensaigon.com

Hai điều đáng chú ý về sửa ắc quy xe đạp điện Hai điều đáng chú ý về sửa ắc quy xe đạp điện Reviewed by In thẻ on 2:49 Rating: 5

No hay comentarios:

Sora Templates

Your Ads Here